วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ได้ตัวพยานปากเอก รู้ที่ซ่อนศพ ผัวเมียชาวไร่สับปะรด



ตร.ภาค 7 เผยคดี "หมอสุพัฒน์" พบตัวพยานสำคัญรู้เห็นการตาย 2 ผัวเมียแล้วเร่งส่งคนรับชายแดน ขณะที่กรณีจดหมายจากเรือนจำเชื่อหวังผลทำลายน้ำหนักคดี ยืนยันขัดข้อเท็จจริง ย้ำไม่ยุ่งเรื่องมรดก...

ที่ สนง.ตร.ภ.7 เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 9 ต.ค.55 พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เผยถึงความคืบหน้าในคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ว่าขณะนี้เราได้สืบพบพยานรายใหม่อีก 1 คน ซึ่งพยานรายนี้ตามทางสืบสวนของ ตร.พบว่า พยานรายนี้เป็นคนรู้เห็นทุกอย่างในการฆ่า 2 ผัวเมีย และรู้ที่ฝังศพของสองผัวเมีย ซึ่งขณะนี้ ตร.กำลังออกตามตัวอยู่ เป็นชาวพม่าซึ่งพยานรายนี้กลัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มากจนต้องหลบหนีไปอยู่บริเวณตะเข็บชายแดนพม่า ซึ่ง ตร.รู้หมดแล้วว่าอยู่ที่ใด ขณะนี้ส่ง ตร.ให้ไปรับมา ซึ่งหากพยานรายนี้พา ตร.ไปขุดค้นหาศพได้หรือเป็นพยานในการรู้เห็นการฆ่า 2 ผัวเมีย ตร.เราก็จะเสนอขอหมายศาล ในข้อหาร่วมกันฆ่าได้ ที่ผ่านมาการจะตั้งข้อหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นั้น หากพยานหลักฐานเราไม่ครบศาลไม่เห็นด้วยคงออกหมายลำบากต้องมีพยานหลักฐาน แน่นอนศาลถึงออกหมายจับให้




ในส่วนของผู้ต้องหาที่เขียน จม.ออกมาเปิดเผยให้กับสื่อมวลชนนั้น ตร.คาดว่าน่าจะเป็นการเขียนออกมาเพื่อทำลายน้ำหนักของคดี ทางตำรวจเราได้ตรวจสอบแล้วมันผิดกับข้อเท็จจริง ซึ่ง ตร.เปิดโอกาสให้สารพัด ตั้งแต่เริ่มจากการพบรถมาขุดพบศพ และประสานติดต่อให้มามอบตัว ซึ่ง หมอหากบริสุทธิ์ก็คงมามอบตัวสู้ แต่นี่หลอกล่อนัดแล้วนัดอีกหลายครั้งไม่มา จนต้องตามจับกุมตัวได้ ซึ่งหากช้าไปเพียงวันเดียว ตร.คงหาตัวลำบากเพราะเตรียมเดินทางออกไปยังฝั่งพม่าด้านคลองวาฬ จ.ประจวบฯ ส่วน น.ส.วิลสา ภรรยาคนที่ 3 นั้น ตามทางสืบสวนก็พบว่ามีส่วนรู้เห็นในการสังหาร แต่พยานหลักฐานนั้นยังไม่ชัดเจน เมื่อได้พยานรายนี้มาก็จะออกหมายจับพร้อมกันหลายคน นอกจากตัวหมอและภรรยาน้อยคนที่สามแล้ว ยังมีคนอื่นที่ร่วมอีก จับทีเดียวหมด ส่วนเรื่องของมรดกสมบัติต่างๆ นั้น ตร.ไม่เกี่ยวไปฟ้องร้องว่ากันเอง

พล.ต.ท.หาญพล ยังเผยอีกว่าผลการตรวจ ดีเอ็นเอ จากศพทั้ง 2 นั้น ผลยังไม่มา แต่พฤติกรรมต่างๆ นั้น ตร.สืบสวนมาหมดแล้ว วิธีการสังหารเหยื่อสาเหตุของการสังหาร ตร.ได้รวบรวมพยานบางส่วนไว้บ้างแล้ว หากผล ดีเอ็นเอ ออกมาตรงกับที่พยานบอกว่าการสังหารนั้นวิธีตรงกันก็ใช่เลย ตอนนี้ผู้ต้องหาพยายามกดดัน ตร.หาว่า ตร.ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอน ข่มขู่ และไม่เปิดโอกาสให้พูด ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีการกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ตร.ทำไปตามหลักฐานชัดเจน อันไหนยังไม่ชัดก็จะไม่เสนอศาลออกหมายจับ จะดำเนินการไปเรื่อยๆ ชัดเจนก็แจ้งข้อหาขอหมาย ถึงต้องแจ้งข้อหาออกมาเรื่อยๆ แสดงว่าที่แจ้งไปนั้นเรามีหลักฐานชัดเจน ขณะนี้ยังเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากไม่ได้ ให้รู้ว่ามีพยานสำคัญเพิ่มเติมที่จะแจ้งข้อหาหมอในข้อหาหนักได้ ขอให้รอคงภายใน 2-3 วันนี้.

โดย: ทีมข่าวภูมิภาค
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น