วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจทหารร่วมมือจับครอบครัวค้ายาบ้า





ตำรวจชุมพรร่วมมือทหาร จับผู้ค้ายาเสพติดในเขต อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เผยได้รับเบาะแสมีคู่สามีภรรยาขายยาบ้าให้วัยรุ่นและต่างด้าว ผู้ต้องหาสารภาพขายมากว่า 2 ปี เอเย่นต์ไหวตัวหลบหนีได้ก่อน


วันนี้ ( 7 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.   พล.ต.ต.เอิบ คงกล่ำ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อม พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ รอง ผบ.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัว นายปัญญา หรือ ไข่ แขวงรถ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่30 ม.7 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร กับ น.ส.แสงดาว หรือนุ้ย สั่งสอน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.6 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ภรรยาพร้อมด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บน 7249 ประจวบคีรีขันธ์  และนายมีชัย ปัทมโรจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/2 ม.7 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายเฉลิมพร จรรภูผา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.รับร่อ อ.ท่าแซ จ.ชุมพร   ของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 222 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม เงินสด จำนวน 4 แสน 9 หมื่น 3 ร้อยบาท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มาแถลงการจับกุม
  
โดยทาง พล.ต.ต.เอิบ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สืบเนื่องจากเครือข่าวภาคประชาชนเฝ้าระวังเหตุ หรือตาสับปะรด ได้ให้ข้อมูลมาที่ ฉก.ร.25กกล.เทพสตรี ว่าบ้านเลขที่ 108 ม.6 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านเช่าของ นายปัญญา หรือ ไข่ แขวงรถ กับ น.ส.แสงดาวหรือนุ้ย สั่งสอน ซึ่งสองสามีภรรยา ได้ลักลอบค้ายาเสพติดให้กับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงได้ส่งชุดการข่าวของทางหน่วยทหาร ออกตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม จนรู้แน่ชัดว่า ทั้งสองสามีภรรยาคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวจริง จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยใช้อำนาจตาม พรบ.กฎอัยการศึก เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
พล.ต.ต.เอิบ  กล่าวต่อว่า  ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเวลา 07.00 น.  พบตัว น.ส.แสงดาว กำลังทำความสะอาดบ้านอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับหน้าถอดสี ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยให้ นส.แสงดาวนำตรวจค้นเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เมื่อเข้าไปในบ้านพบ นายปัญญา ทำทีแกล้งหลับอยู่บนเตียงภายในห้อง ลักษณะนอนคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ลุกขึ้น จึงพบยาบ้าจำนวน 222 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า อยู่บนที่นอนจึงยึดเป็นหลักฐาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นภายในรถของสองผัวเมียที่จอดอยู่ในบริเวณบ้าน พบเงินสดอีกจำนวนเกือบสองแสนบาท  ในขณะที่ตำรวจกำลังตรวจค้นได้มีนายมีชัย ปัทมโรจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/2 ม.7 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ นายเฉลิมพร จรรภูผา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.รับร่อ อ.ท่าแซ จ.ชุมพร เข้ามาติดต่อซื้อขายยาบ้า ตำรวจจึงจับกุมพร้อมของกลางเป็นยาบ้าและเงินจำนวนหนึ่ง   พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางเป็นยาบ้าและเงินสดมาสอบสวนที่ สภ.ท่าแซะ
  
เบื้องต้น ทางนายปัญญา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองค้ายาบ้ามานานกว่า 2 ปี โดยยาบ้าทั้งหมดตนเองรับมาจาก นายสุพรหรือหนึ่ง แก้วรักษ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ม.1 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ในราคาคอกละ 200 เม็ด เป็นจำนวนเงิน 3 หมื่นบาท โดยยาบ้าจะนำไปขายให้กับวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ในราคาเม็ดละ 250 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายปัญญา เดินทางมายังบ้านของนายสุพร เอเย่นต์รายใหญ่ เพื่อชี้ตัว แต่นายสุพร ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ไปถึง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นภายในบ้านของนายสุพร พบเงินสดซุกซ่อนอยู่ตามตู้เสื้อผ้า ถังข้าวสารและใต้โอ่งน้ำ รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมจะออกหมายจับตัวนายสุพร มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น